Cách trồng lan dã hạc sóc lào lên dớn

Cách trồng lan dã hạc sóc lào lên dớn


https://www.youtube.com/watch?v=0dzjCp3Df2E





Dendrobium anosmum, when cultured so that they can hang down as they do in nature, can produce quite a show. Here are ten plants hanging from the roof of the terrace of my house. The fragrance was delicious, strong and could be perceived for quite some distance due to the large number of flowers open at the same time.

Lan Giả hạc, khi được trồng để chúng có thể thòng xuống như chúng làm trong tự nhiên, có thể tạo một màn trình diễn ấn tượng. Dưới đây là mười lan treo từ mái sân thượng của nhà tôi. Mùi thơm mê say, nồng nàn và có thể ngửi được ở một vài khoảng cách khá xa do số lượng lớn các hoa nở cùng lúc.


These plants are growing in a shade house, notice the large number of blooms per cane. / Các lan này đang phát triển trong một ngôi nhà có bóng mát, nhận thấy số lượng lớn các hoa mỗi thân. 


When fed well, given strong light and ample watering, Den. anosmum can produce impressively large leaves. / Khi dưỡng tốt, được đưa ra ánh sáng mạnh mẽ và tưới nước phong phú, Giả hạc có thể sản xuất các lá lớn ấn tượng.


Den. anosmum growing in a pot made out of a plastic soda bottle. Note the large size of the plant in comparison with the pot in which it is growing. If you see the older canes you will notice that they are all smaller than the new one, this is a clue that this is a relatively young plant.

Giả hạc trồng trong một chậu được làm bằng một chai soda nhựa. Lưu ý kích thước lớn của lan so với chậu - trong đó nó đang tăng trưởng. Nếu bạn nhìn thấy các thân già, bạn sẽ nhận thấy rằng chúng tất cả nhỏ hơn than mới, điều này là một đầu mối rằng đây là một lan tương đối trẻ.


The bottom of the pot was sealed with a piece of saran shade cloth, the roots grew over the saran and into the media, notice the white color of the new roots a clear sign of health.

Đáy chậu được niêm với một mảnh vải che Saran, các rễ mọc trên Saran và vào chất trồng, chú ý màu trắng của những rễ mới là một dấu hiệu rõ ràng của sức khỏe.

As a fanatic of pendent dendrobiums, I have had quite a lot of experience growing these lovely but at times very frustrating plants. Perhaps the most difficult problem I have had with these type of Dendrobium has been finding out by trial and error that some of the most beautiful species will not grow and flower under my climatic conditions. When I got them, in the dim prehistory of the pre-Internet era, there was not much information available locally on growing particular species of Dendrobium. Nowadays there is such an enormous amount of information on the Internet that a little detective work using the various search engines for finding out the proper growing conditions of the particular species you like will go a long way toward avoiding dissapointment. The pendent Dendrobium species find agreeable my local climatic conditions grow vigorously and flower abundantly. In the next lines I will share some of my experiences with these plants. My experience has been with Adrasta,aduncum, anosmun, aphyllum, loddiggessii, nobile, parishii, primulinum and tortile among others.

Là một fan của các dendrobium thân thòng, tôi có khá nhiều kinh nghiệm trồng những lan đáng yêu nhưng tại các thời điểm lan rất bực bội. Có lẽ vấn đề khó khăn nhất mà tôi có với loại Dendrobium này đã được tìm ra bằng cách thử nghiệm rằng một số loài đẹp nhất sẽ không phát triển và ra hoa theo điều kiện khí hậu của tôi. Khi tôi nhận ra, trong thời tiền sử chưa phát triển của giai đoạn trước- Internet, không có nhiều thông tin có sẵn tại địa phương về việc trồng các loài Dendrobium cụ thể. Ngày nay có một lượng lớn thông tin trên Internet mà một công việc tìm kiếm nhỏ bằng cách sử dụng các công cụ tìm kiếm khác nhau cho việc tìm những điều kiện trồng thích hợp của loài đặc biệt bạn thích sẽ đi một chặng đường dài về phía trước tránh sự thất vọng Các loài Dendrobium thân thòng cảm thấy dễ chịu với những điều kiện khí hậu nơi tôi ở tăng trưởng mạnh mẽ và ra hoa nhiều. Trong các dòng tiếp theo, tôi sẽ chia sẻ một số kinh nghiệm của tôi với các lan này. Kinh nghiệm của tôi có được với Lan Trầm, Thập hoa, Giả hạc, Hạc Vỹ, Nghệ tâm, Đùi gà, parishii, Long tu và Xoắn trong số những lan khác.

Light: These plants love high light and benefit from some hours of full sun, some can even stand full midday sun without complaint, however exposing the base of the canes to full sun is deathly for these plants. The base of the canes will die if sunburned, and eventually the plant will die too. It is a perplexing and surprising experience when your plant suddenly becomes a group of live canes held together by a dead base.

Ánh sáng: Các lan này thích ánh sáng nhiều và được hưởng lợi từ một số giờ có mặt trời đầy đủ, một số thậm chí có thể phơi nắng trưa hoàn toàn mà không phàn nàn, tuy nhiên phơi bày gốc của các thân với ánh nắng hoàn toàn là làm chết các lan này. Các gốc của các thân sẽ chết nếu bị cháy nắng, và cuối cùng lan cũng sẽ chết. Đó là một kinh nghiệm bối rối và ngạc nhiên khi lan của bạn đột nhiên trở thành một nhóm các thân sống kết hợp với nhau bằng một gốc chết. 

Watering: Everyday at the height of the growing season, drenching the pots until water flows out. When leaves start turning yellow I stop watering, (around December), when flower buds appear, in the middle of February locally I resume watering.

Tưới nước: Mỗi ngày vào cao điểm của mùa tăng trưởng, tưới đẩm các chậu cho đến khi nước chảy ra ngoài. Khi lá bắt đầu chuyển sang vàng ngừng tưới nước, (khoảng tháng mười hai), khi những nụ hoa xuất hiện, vào giữa tháng Hai địa phương tôi tiếp tục tưới nước.

Fertilizing: Heavy, on plants potted upside down I put some pieces of horse manure on top of the pot. / Bón phân: đậm, trên các lan được trồng chậu lộn ngược, tôi đặt ít phân ngựa (hay tương tự) bên trên chậu. 

Potting: I no longer pot my pendent dendrobiums in the top of pots, I pot them in the bottom of wire baskets and pots I make out of soda pop bottles. I started potting them upside down because I became extremely frustrated with the fact that plants eventually weighted so much they would tip the pots and make watering and fertilizing difficult. Plants can stay in these pots for many years. The first plant I potted in a soda pop bottle fifteen years ago is still growing in the same pot.

Chậu: tôi không còn trồng những dendrobium thân thòng trong phần trên chậu, tôi trồng chúng ở dưới cùng của các giỏ dây và các chậu được làm từ chai pop soda. Tôi bắt đầu trồng chúng lộn ngược xuống, bởi vì tôi đã trở thành cực kỳ thất vọng với thực tế rằng các lan, cuối cùng, được cột vật nặng rất nhiều (đễ giữ cho chúng thong xuống), chúng sẽ bít kín chậu và thực hiện tưới nước và bón phân khó khăn. Cây có thể ở lại trong các chậu này trong nhiều năm. Lan đầu tiên tôi trồng trong một chai pop soda mười lăm năm trước đây vẫn đang tăng trưởng trong cùng một chậu. 

Media: These plants seem to be able to grow on anything as long as it allows for oxygenation of the roots. Every year I hose off the decayed material and add fresh one. I have used sphagnum moss, bark of all sizes, glass marbles, wood chips, tree fern, charcoal, etc. As long as the plant gets watered and fertilized appropriately for the material it seems to make no difference. Since a picture is worth a thousand words here are some showing how I pot my plants.

Chất trồng: Các lan này dường như có thể phát triển trên bất cứ vật gì miễn là nó cho phép oxy hóa của các rễ. Mỗi năm, tôi thay vật liệu bị hư hỏng và thêm ít chất trồng tươi. Tôi sử dụng dớn mềm, vỏ cây với tất cả các kích cỡ, cẩm thạch thủy tinh, gỗ vụn, dớn cứng, than củi ... miễn là cây trồng được tưới nước và bón phân thích hợp cho vật liệu dường như làm cho không có sự khác biệt. Từ một ảnh đáng giá ngàn lời nói ở đây là một số hiển thị tôi trồng cây như thế nào.

Read more: http://hoalancaycanh.com/diendan/ki-thuat-nuoi-trong-phong-lan/8708-cach-trong-dendrobium-gia-hac-va-lan-lien-quan.html#ixzz2jmoKGOs0



0 comments: